Trang chủ > dienanh > Cánh đồng bất tận tranh giải New Currents tại LHP quốc tế Pusan

Cánh đồng bất tận tranh giải New Currents tại LHP quốc tế Pusan

 
Trước khi công chiếu chính thức tại Việt Nam vào ngày 22.10, bộ phim Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sẽ tham gia tranh giải tại liên hoan phim (LHP) quốc tế Pusan (Hàn Quốc) lần thứ 15 từ ngày 7 – 15.10.
LHP lần này có sự tham gia của 60 quốc gia, lãnh thổ với 300 phim trình chiếu và dự thi. Cánh đồng bất tận tham gia tranh giải ở hạng mục New Currents – giải thưởng dành cho những tác phẩm đương đại. Hạng mục này có 13 phim tham gia, đến từ tám nước châu Á. Ngoài New Currents, LHP còn có các giải khác như giải dành cho nhân tố tiềm năng, nhà làm phim châu Á của năm, giải phim tài liệu, giải do hiệp hội Phê bình phim quốc tế bình chọn, khán giả bình chọn và một số giải dành riêng cho điện ảnh Hàn Quốc.
Một cảnh trong phim Cánh đồng bất tận
Cánh đồng bất tận được xem là một trong những dự án điện ảnh được mong chờ nhất trong năm 2010, chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của Nguyễn Ngọc Tư, với sự tham gia của nhà biên kịch Nguỵ Ngữ, diễn viên Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn, Tăng Thanh Hà, Mỹ Uyên, Thanh Hoà, Lan Ngọc, giám đốc hình ảnh Nguyễn Tranh, nhà dựng phim người Mỹ Folmer Martin Wiesinger…
Trong phim, khi hoá thân vào vai nữ chính người Nam bộ, giọng Bắc của Hải Yến vẫn được giữ nguyên mà không lồng tiếng miền Nam.
Đỗ Hải Yến trong và một cảnh trong phim Cánh đồng bất tận
Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã chia sẻ về việc này: “Tôi quyết định giữ nguyên giọng của Hải Yến để sử dụng được âm thanh trực tiếp, giữ được tình cảm diễn xuất của Hải Yến. Với tôi, Hải Yến không nhất thiết phải hoá mình vào thành nhân vật miền Nam mà hoàn toàn có thể là người trôi giạt từ miền Bắc vào. Vả lại, tôi không thích chuyện phân chia Nam – Bắc. Phim sẽ chiếu rộng rãi trên toàn quốc, vậy người làm phim cũng cần phải cân đối văn hoá vùng miền sao cho hợp lý để có thể thu hút sự đồng cảm của khán giả cả nước”.
Cánh đồng bất tận là bộ phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, sau bộ phim đầu tay Vũ khúc con cò ra mắt cách đây tám năm.
Theo Nguyễn Trâm Anh
SGTT
Chuyên mục:dienanh
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này