Trang chủ > hoahau, ngoisao24h > Mai Phương Thúy: “Sau vương miện là cả quá trình phấn đấu…”

Mai Phương Thúy: “Sau vương miện là cả quá trình phấn đấu…”

Đăng quang đã được 4 năm nhưng hoa hậu Mai Phương Thúy vẫn giữ được dấu ấn đẹp trong lòng khán giả bởi tấm lòng nhân ái và học thức của mình.
 
Trước thềm chung kết cuộc thi HHHV 2010, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với hoa hậu về chặng đường đã qua.
Vậy là đã 4 năm sau đăng quang, thời gian dường như trôi quá nhanh, mọi người vẫn dõi theo từng bước chân của Mai Phương  Thúy và cảm nhận thấy chị dường như ngày càng đẹp và mặn mà hơn?
Lời khen của chị khiến Thúy thấy vui, xúc động vì là con gái dường như ai cũng muốn mình thật xinh đẹp trong mắt người đối diện. Song đó cũng sẽ là một “áp lực” vì cứ muốn giữ mãi những lời khen ấy. Thôi Thúy cứ là Thúy thôi, sau này có xấu xí, già nua chị đừng chê nhé!
 
Nhưng có một điều dễ nhận thấy là ngoài vẻ đẹp, mọi người còn dành tình cảm, sự yêu mến bởi chị luôn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước?
Tấm lòng nhân ái và trái tim hồn hậu là quà tặng tạo hóa ban cho người phụ nữ. Cùng với thời gian và trải nghiệm, người phụ nữ sẽ hoàn thiện hơn nhân cách và trí tuệ. Dẫu không đăng quang ngôi vị hoa hậu, Thúy vẫn luôn hướng đến hình ảnh người phụ nữ hiện đại, vừa trí thức nhưng vẫn đảm đang.
Cuộc thi HHHV 2010 đang  bắt đầu bước vào chung kết, ở cuộc thi năm nay, Thúy có thường xuyên theo dõi và chị đặt kỳ vọng vào cuộc thi này như thế nào?
HHVN là cuộc thi lớn và uy tín, do vậy Thúy luôn dõi theo và dành nhiều tình cảm tốt đẹp. Quả thật, trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình và có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà nội – một sự kiện chính trị, văn hóa, lịch sử có ý nghĩa to lớn đối với Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, Thúy hy vọng tân hoa hậu sẽ góp phần tích cực trong việc quảng bá cho sự kiện trọng đại  này.
Mặc dù Thúy luôn nói rằng, nếu không đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006 thì Mai Phương Thúy sẽ vẫn là Thúy của ngày hôm nay. Song mọi người cho rằng: Danh hiệu ấy đã cho Thúy sự nổi tiếng, tiền bạc và một cuộc sống thật sự tốt đẹp? Thúy có nghĩ vậy không?
Không thể phủ nhận, danh hiệu hoa hậu đã giúp Thúy thực hiện công việc và mơ ước của mình thuận lợi hơn. Tuy nhiên, cái mà Thúy có hôm nay không phải chỉ nhờ danh hiệu mang lại. Những hình ảnh hào nhoáng mà mọi người nhìn thấy chỉ là bề ngoài, còn phần chìm đó thì ít ai biết.
Thúy vẫn nhớ những ngày trời mưa sình lầy lội, đi mà không biết phải dẫm lên cái gì để không bị ngã, mình vẫn phải cầm nhũng gói quà đi thăm và tặng đồng bào lũ lụt, hay có những lần ngồi trên những bao gạo, đi về miền Tây với một đoạn đường dài, xóc, đau nhừ…
 
Kể ra để mọi người biết rằng đằng sau chiếc vương miện là cả một quá trình lao động, phấn đấu… Song điều ấy không quan trọng, bởi Thúy được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đó là điều khiến Thúy thấy vui và hạnh phúc.
 
Và sau danh hiệu ấy, dường như cơ hội trong lòng nghệ thuật mở ra nhiều hơn. Song hình như ở lĩnh vực diễn viên, người mẫu… chị vẫn chưa thật sự để lại dấu ấn riêng?
Thúy chưa bao giờ hướng đến làm người mẫu vì sợ mình không đủ tận tâm với nghề. Còn với vai trò diễn viên, Thúy cũng chỉ xuất hiện với một vai diễn chính duy nhất trong bộ phim Âm tính và bản thân Thúy cũng nhận được nhiều lời khen từ đạo diễn, đồng nghiệp và những phản hồi tốt từ khán giả.
Vì vậy, vai diễn là “vừa vặn” với Thúy rồi.  Điều mình mong ước nhất là mọi người luôn luôn nhớ đến Thúy với hình ảnh với một hoa hậu luôn hoạt động năng nổ vì cộng đồng.
Không mong nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, còn ở vai trò của người đại diện thương hiệu thì sao? Dường như Thúy đang rất đắt show?
Ngay sau khi đăng quang, Thúy đã được “bén duyên” với thương hiệu Eurowindow. Đây là thương hiệu đầu tiên phát hiện ra “tiềm năng” quảng cáo của Thúy, đồng thời cũng là thương hiệu mà Thúy ký kết hình ảnh làm đại diện. Bản thân mình rất hãnh diện khi được nhãn hàng lớn như vậy tin tưởng chọn làm gương mặt đại diện suốt 4 năm qua.
Bận rộn với học tập, công tác từ thiện, tham gia vào các sự kiện của làng giải trí… Vậy không hiểu những bữa cơm của Thúy sẽ như thế nào?
Thú thật Thúy hay gặp đâu ăn đấy, rồi làm việc cho tiện chứ ít chăm chút khi đi làm. Nhưng khi có thời gian Thúy hay nấu ăn rồi mời bạn bè về ăn chung và thật mừng là chưa thấy ai chê những món mà Thúy nấu.
 
Nổi tiếng, xinh đẹp… Điều ấy có ít nhiều ảnh hưởng đến việc lựa chọn bạn đời của Thúy?
Không đâu, Thúy đã từng mơ ước lấy được một đầu bếp nhà hàng 5 sao để luôn được ăn món ngon hay một thầy giáo dạy tiếng Anh, đơn giản, không cầu kỳ để lấy làm chồng đấy.
Sau 4 năm nhìn lại chặng đường đã qua, điều Thúy cảm thấy hài lòng nhất là gì?
Đó là trong mắt người thân, bạn bè, Thúy có trưởng thành hơn chứ không hề thay đổi. Mọi người vẫn đón nhận Thúy thân tình và đầy yêu thương như lúc chưa hề đăng quang hoa hậu. Nếu như Thúy sa ngã, có mới nới cũ hay chạy theo vật chất… có lẽ mọi người sẽ rất thất vọng và quay lưng với Thúy rồi.
Mai Phương Thúy của năm 2010, 2011 sẽ như thế nào?
Thúy sẽ tham gia vào thời trang, với vai trò gì thì bí mật. Đầu năm sau Thúy ra mắt quỹ từ thiện của mình và thử sức với kinh doanh.
Xin cảm ơn Thúy về cuộc trò chuyện này!
Theo Cẩm nang mua sắm
Chuyên mục:hoahau, ngoisao24h
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này