Trang chủ > bong da 24h, bongda, tapchi24h, thethao > Man City lỡ cơ hội chiếm ngôi MU

Man City lỡ cơ hội chiếm ngôi MU

Được chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp hai nhưng gã nhà giàu thành Manchester vẫn phải chịu thất bại cay đắng 1-2 ngay trên sân nhà khi tiếp đón Everton.

Everton đã có chiến thắng đầy kiên cường.

Vòng 18
Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt các trận đấu của hai đội đầu bảng MU và Arsenal đều bị hoãn. Bởi vậy, nếu giành chiến thắng trong trận đấu muộn vòng 18 tối qua Man City sẽ leo lên ngôi đầu bảng. Trước vòng đấu này họ chỉ kém MU hai điểm (32 so với 34). Trong 81 năm qua chưa khi nào Man City đứng đỉnh bảng ở giải vô địch quốc gia Anh trong dịp Giáng sinh.
Tuy nhiên, không những không tận dụng được cơ hội lịch sử, đội bóng lắm tiền nhiều của ấy còn phải nhận thất bại theo cái cách khó chấp nhận.
Ngay trong hiệp một Man Cit đã bị dẫn trước tới hai bàn bởi một Everton đang có phong độ phập phù (trước vòng đấu này họ chỉ nhiều hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng hai điểm). Ngôi sao Carlos Tevez thi đấu trọn trận và Everton mất người vì thẻ đỏ từ phút 59 nhưng Man City phải nhờ đến tình huống đá phản của một cầu thủ khách mới có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong hiệp hai.
Với kết quả tối qua Man City vẫn ở lại vị trí thứ ba nhưng đã đá nhiều hơn MU hai trận. Trong khi đó Everton đã có thể dễ thở hơn đôi chút khi có nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm.
Tevez và các đồng đội đã có một trận đấu đáng thất vọng.
Trước khi trận đấu diễn ra rất nhiều CĐV chủ nhà đã la ó Tevez. Mối quan hệ giữa cầu thủ này với CLB đang hết sức căng thẳng do gần đây anh đột nhiên đòi ra đi. Và trong trận đấu tối qua Tevez có vẻ như cũng không phát huy hết khả năng, góp phần làm nên một trận cầu đáng thất vọng về nhiều phương diện của Man City.
Trong khi đó, dù 7 trận gần đâ không biết mùi chiến thắng ở Ngại hạng Anh, nhưng Everton vẫn hành quân đến sân City of Manchester với một niềm tin son sắt. Ở nơi đó, trong ba chuyến làm khách gần đây, họ đều giành chiến thắng. Và niềm tin như càng được củng cố thêm lên khi Tim Cahill đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ 4. Đây là bàn thắng thứ ba liên tiếp ngôi sao của Everton ghi được trên sân của Man City trong ba mùa giải gần đây.
Trong khi Man City còn lúng túng trong cách tổ chức lối chơi, Everton đã nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 19. Người lập công lần này là hậu vệ Leighton Baines, sau khi có bóng từ pha phối hợp giữa Victor Anchibe và Cahill. Trong thời điểm Everton ghi bàn thắng này Man City đang phải chơi với 10 người do hậu vệ Pablo Zabaleta đang phải điều trị chấn thương ở ngoài sân.
Gần như ngay sau khi trở lại, Zabaleta đã tạo nên một tình huống tốt cho đội nhà, nhưng cú dứt điểm của Tevez bị đẩy ra biên ngang. Khoảng 15 phút cuối hiệp một, Man City tổ chức tổng phản công. Nhưng David Silva, Vincent Kompany và Mario Balotelli đều không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của Everton.
Everton đã có chiến thắng đầy kiên cường.
Everton đã thi đấu kiên cường và duy trì được chuỗi thành tích tốt khi làm khách của Man City.
Sau giờ nghỉ, HLV Roberto Mancini tung tài năng chạy cánh Adam Johnson vào sân để gia tăng hỏa lực tấn công cho Man City. Con đường phía trước họ bỗng trở nên hứa hẹn. Đầu tiên là việc Anichebe của đội khách rời sân sớm do phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp. Sau đó, phút 72 Man City rút ngắn được tỷ số xuống 1-2sau khi Yaya Toure dứt điểm ở cự ly gần đưa bóng đập chân Phil Jagielka văng vào lưới.
Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì Man City có được trận này. Dù chơi dồn ép và còn khá nhiều thời gian nhưng họ không thể kiếm thêm dù chỉ là bàn gỡ hòa. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày Balotelli và Tevez, Silva. Đến phút bù giờ thứ 4, đội chủ nhà thậm chí còn mất người do trung vệ Kolo Toure dính thẻ vàng thứ hai.
Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, Kolo Toure, Milner (A Johnson 46), Barry, Silva, Yaya Toure, Tevez, Balotelli (Jo 83).

Bàn thắng: Jagielka 72 phản lưới nhà

Everton: Howard, Baines, Jagielka (Hibbert 79), Distin, Neville, Coleman (Saha 76), Cahill, Osman (Bilyaletdinov 75), Fellaini, Rodwell, Anichebe.
Bàn thắng: Cahill 4, Baines 19
Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
Doãn Mạnh

Chuyên mục:bong da 24h, bongda, tapchi24h, thethao
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này