Trang chủ > Uncategorized > ‘Cô gái có hình xăm rồng’ bản Mỹ đầy gai góc

‘Cô gái có hình xăm rồng’ bản Mỹ đầy gai góc

Nữ diễn viên Rooney Mara gây kinh ngạc khi ‘lột xác’ trong vai Lisbeth Salander, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết ăn khách của Stieg Larsson. Lisbeth phiên bản Mỹ đầy bất cần, có khả năng tạo nên đột phá.

Nữ diễn viên Rooney Mara gây kinh ngạc khi ‘lột xác’ trong vai Lisbeth Salander, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết ăn khách của Stieg Larsson. Lisbeth phiên bản Mỹ đầy bất cần, có khả năng tạo nên đột phá.

Tạp chí W vừa công bố một loạt ảnh của Rooney Mara trong tạo hình Lisbeth Salander. Trong đó, có một bức ảnh cô bán khỏa thân đứng trên đường phố Stockholm ngập băng tuyết và ánh mắt đầy bi thương. Một bức ảnh khác, cô cưỡi xe máy, để một người đàn ông xăm lên vòng ba của mình, khuôn mặt bất cần. Để vào vai Lisbeth, Mara đã phải học đi xe máy vì trước đây cô không quen dùng phương tiện đó.

Rooney Mara và biểu cảm bất cần trong hình tượng Lisbeth.
Rooney Mara và biểu cảm bất cần trong hình tượng Lisbeth.

Theo New York Daily, đây là lần đầu tiên Rooney Mara hở hang và gợi cảm đến thế trong một bộ ảnh trên tạp chí. Trước đây, cô thường xuất hiện với hình ảnh giản dị. Vai diễn Lisbeth hoàn toàn khác biệt so với hình tượng của cô. Mara đã cho thấy một sự thay đổi lớn, hoàn toàn nhập thân vào nhân vật trong phim.
Đạo diễn David Fincher nói, ông nhận thấy điều gì đó khác lạ ở nữ diễn viên này khi họ cộng tác trong bộ phim ăn khách “The Social Network”. Tuy nhiên, nhân vật Lisbeth cũng không hề có điểm chung với cô sinh viên có mái tóc đuôi ngựa trong bộ phim về mạng xã hội Facebook.

Hình tượng Lisbeth Salander do hai diễn viên Noomi Rapace (trái) và Rooney Mara thủ vai trong hai phiên bản Thụy Điển và Mỹ.
Hình tượng Lisbeth Salander do hai diễn viên Noomi Rapace (trái) và Rooney Mara thủ vai trong hai phiên bản Thụy Điển và Mỹ. Ảnh: nydaily/ W.

Lisbeth Salander phiên bản Mỹ đầy chất punk-rock và có nhiều nét mới so với hình tượng nhân vật này trong bản phim của Thụy Điển, do Noomi Rapace thủ vai. Lisbeth của Rapace kín đáo và… nam tính hơn, che giấu da thịt và đường cong trong những bộ đồ da kín mít màu đen. Còn Lisbeth của Mara khi xuất hiện trên bìa tạp chí W đã diện một chiếc áo khoét sâu ở cổ khoe vùng ngực gợi cảm được tô vẽ dòng chữ Salander, bàn tay nữ diễn viên nhuốm máu đầy vẻ kinh dị.
Noomi Rapace, nữ diễn viên vào vai Lisbeth trong “Cô gái có hình xăm rồng” phiên bản Thụy Điển, nói với tạp chí Deadline hồi tháng 11/2010: “David Fincher sẽ tạo nên một phiên bản khác xa bộ phim của chúng tôi”. Đạo diễn người Mỹ cũng không ngần ngại khẳng định dự đoán này. Ông cho biết Lisbeth mới sẽ “hùng hổ, phá phách” hơn phiên bản gốc. Lisbeth Salander là một phiên bản hiện đại của biểu tượng văn học Bắc Âu – Pippi tất dài.

Vẻ ngoài thường thấy của Rooney Mara.
Vẻ ngoài thường thấy của Rooney Mara.

“Cô gái có hình xăm rồng” là một trong 3 cuốn tiểu thuyết thuộc bộ “Thiên niên kỷ” của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson. Cuốn sách ra đời năm 2005 ở Thụy Điển và trở nên nổi tiếng thế giới vào năm 2010, là một trong những cuốn sách bán chạy nhất năm đó. Bộ phim của Hollywood sản xuất do Rooney Mara và Daniel Craig đóng vai chính, dự định ra mắt tháng 12/2011.

* Ảnh: Rooney Mara trong vai Lisbeth Salander
* Trailer “Cô gái có hình xăm rồng” bản Thụy Điển

Pham Mi Ly

Nguồn: http://vnexpress.net

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này