Trang chủ > 9X, Teen > Teen vay lãi để đón Tết 5 sao

Teen vay lãi để đón Tết 5 sao

Ai cũng muốn một kỳ nghỉ Tết 5 sao thật độc đáo, thật khác biệt. Nhưng liệu “5 sao” có luôn đồng nghĩa với “đẳng cấp”?


Ai cũng muốn một kỳ nghỉ Tết 5 sao thật độc đáo, thật khác biệt. Nhưng liệu “5 sao” có luôn đồng nghĩa với “đẳng cấp”?
Kì nghỉ Tết 5 sao của teen
Càng gần Tết, thái độ của T.Hằng (trường chuyên H.) với bố mẹ càng gay gắt, hết “khổ nhục kế” khóc lóc, bỏ cơm đến “doạ” sẽ bỏ học, dạt nhà, không thi đại học.
Chả là, Hằng chơi với một hội nhà giàu trong thành phố, Tết này đứa thì đi Sing, đứa thì đi Thái, có người đi cả châu Âu nên nhất định Hằng cũng phải đón Tết “ở bển” để không “quê”.
Thế là cô nàng cứ nằng nặc đòi bố mẹ phải chi tiền cho đi Trung Quốc đón Tết, dù bố mẹ Hằng đang sửa lại nhà, công việc làm ăn năm vừa rồi cũng không thuận lợi lắm. Không khí gia đình vì thế mà mấy hôm nay cứ “căng như dây đàn”, có khi ngày Tết còn mất vui.H.Tuấn (trường P.) cũng “nài nỉ” bố mẹ để Tết này nhất định phải có một kì nghỉ “5 sao” thật hoành tráng ở các resort hạng sang tại Nha Trang – Mũi Né.

Teen vay lãi để đón Tết 5 sao
Ai cũng muốn một kỳ nghỉ Tết 5 sao thật độc đáo, thật khác biệt. Nhưng liệu “5 sao” có luôn đồng nghĩa với “đẳng cấp”?

Khi bố Tuấn không đồng ý vì còn bận việc và Tết còn phải về quê chúc Tết ông bà, họ hàng thì Tuấn “dỗi” bố mẹ, gây áp lực bằng cách “nhất định không chịu về quê”.
Thậm chí Tuấn còn đang “tính” vay tạm tiền để “trốn” đi chơi Tết, rồi về tính sau. Thì lỡ “khoe” với hội bạn trong lớp về kì nghỉ Tết “5 sao” của mình rồi mà!
Q.Sáng (trường N.) thì đang đau đầu, sốt vó vì phải lo xoay được ít nhất 5 triệu đồng để đi chơi đêm Giao thừa với hội bạn. Theo kế hoạch, cả nhóm sẽ đặt bàn đón Giao thừa ở một khách sạn 5 sao trên khu Hồ Tây.
Khi nào chơi chán, thì cả nhóm sẽ thuê phòng tại khách sạn này ngủ luôn. Nhóm 5 người, thuê 2 phòng, với giá 110 đô la/đêm, rồi sáng hôm sau dậy, ai về nhà nấy, hồi sau tính tiếp.
Để gồng mình theo những “giá trị ảo” như thế, mà Hằng, Tuấn, Dũng đã tự gây áp lực cho chính mình và cho cả những người xung quanh.
Nguy hiểm hơn, khi không mượn được bạn bè, Tuấn đã tính tới chuyện “cầm đồ” hoặc đi “vay lãi”, còn Dũng thì bắt đầu “quăng lô, thả đề” để có tiền đóng cho nhóm bạn “sành điệu” của mình.
Nghèo tiền, giàu cảm xúc
Trong khi đó, chẳng cần tốn quá nhiều tiền, nhiều teen vẫn có những kì nghỉ Tết “5 sao” của cảm xúc cùng bạn bè của mình.
Thuỳ Trang (trường P., Hà Nội) kể về kì nghỉ Tết nằm trong danh sách “những khoảnh khắc không bao giờ quên” của mình Tết năm 2010. “Kế hoạch của chúng tớ cho đêm giao thừa: ăn lẩu Phùng Hưng; đi xem phim Tết; ra hồ Gươm xem pháo hoa.
Từ hôm 27 ăn tất niên, mỗi người đóng 300K. Tối 30, hẹn nhau lúc 6h30 ở hang lẩu đã đặt trước trên Trúc Bạch. Ăn thả ga cả nhóm mới hết hơn 1 triệu đồng. Sau đó ra rạp Tháng Tám xem phim “Những nụ hôn rực rỡ”, suất chiếu lúc 8h30.
Hơn 22h hết phim, bọn tớ đi bộ chen dần ra Bờ Hồ, kiếm một chỗ ngồi đẹp đẹp, mua cá bò, coca, bim bim, hướng dương… ăn, tám và “bắt lỗi” nhau.

Teen vay lãi để đón Tết 5 sao
Dù bạn đón Tết ở đâu thì bạn cũng sẽ chỉ thật vui và ý nghĩa khi bạn hoàn toàn thoải mái, và được bên cạnh những người bạn yêu quí, với một không khí ấm áp, rộn rã tiếng cười phải không nào?

Những gì còn khúc mắc, chưa bằng lòng hay muốn góp ý cho nhau trong năm vừa qua thì tranh thủ lúc này nói cho bằng hết, thật thẳng thắn để đến lúc giao thừa là không còn gì lấn cấn nữa.
Cảm xúc ấy vừa hồi hộp, và cả lo lắng, vì không biết năm vừa qua mình có làm gì “thất lễ” quá với bạn bè không, nhưng vui lắm vì ai cũng thật lòng và hết lòng.
Vui nhất là trong nhóm có 2 cặp gà bong, nghe tụi nó “kể xấu yêu” mà cười vỡ bụng, ngố ngố, iu iu và cũng rất “rồ-man-tíc”. Hết một vòng 8 đứa cũng là đến giao thừa, cả lũ nắm tay nhau ngắm pháo hoa.
“Chốt hạ” đêm giao thừa là một series clip “chúc Tết kiểu 9X xì-tin” khi cả lũ vừa là diễn viên, đạo diễn, quay phim diễn lại những “pha kinh điển nhất năm qua” của mỗi thành viên trong nhóm theo bỏ phiếu của mọi người kèm theo lời chúc Tết”.
Bữa tiệc giao thừa “5 sao” ấy của Trang và các bạn hết chưa đến 2 triệu đồng. Số tiền còn lại đến mồng 4 Tết cả nhóm lại thêm vào để đi chơi và lại có 1 ngày “vui tới bến” không kém gì đêm giao thừa.
Giao thừa năm nay, Trang và các bạn dự định sẽ làm phần 2 cho series “cấp 3 – sống là không chờ đợi”, hứa hẹn là còn vui hơn cả phần 1 khi kế hoạch xem phim được thay đổi bằng màn “karaoke và múa minh hoạ”.
Hay như Đức Việt (trường K.), hai năm nay cứ mồng 3 Tết lại cùng với nhóm bạn thân 4 người vác ba lô lên đi du lịch. Tết năm ngoái, nhóm của Việt vác ba lô lên Sapa để “phục” tuyết rơi từ mồng 3- tối 7 Tết. Tuyết thì không thấy, nhưng đã thấm thía được thế nào là cái lạnh “kim châm buốt da tê tái” của vùng cao, khi cả lũ phải mua ủng, găng tay trượt tuyết, tất bông dày cộm để chống rét. Vui nhất là những khi chơi trò “ai là ai” trên đường, vì quá nhiều sương mù nên dù đứng đối diện nhau mà nhìn vẫn mờ mờ ảo ảo.
Rồi những tối các “cơ thủ” đi kiếm quán bi-a đọ “cơ”, nắm tay nhau chạy thục mạng xuống dốc vì “sợ ma” khi lang thang ở thị trấn lúc nửa đêm, xì xụp ngồi ăn đồ nướng, tán phét ở dãy phố ăn uống gần nhà thờ trung tâm…
Cả những “đêm trắng” không ngủ khi 5 đứa chui vào 1 phòng, tắt hết đèn, trùm chăn kín mít nghe truyện ma để rồi “kêu ré” lên vì “thần hồn nát thần tính” khi mở cửa thấy… phòng bên cạnh đi chơi về muộn, tưởng là ma… hay những buổi sáng, lọ mọ dậy sớm đi “thám hiểm” Sapa bằng “căng hải”, vào các bản, tìm đường “độc đạo” ít người đi để khi kết thúc hành trình là đứng trên đỉnh một ngọn đồi rộng thênh thang nhìn ra tứ phía, hét thật to, xả bằng hết những ấm ức, lo âu, buồn bã trong lòng, để sẵn sàng cho một năm mới thật nhiều niềm vui.
Chuyến đi 4 ngày – 5 đêm đó, Việt và các bạn chỉ hết trung bình 1,5 triệu đồng/ người.
Bạn thấy đó, đâu cần phải tiêu tốn thật nhiều tiền thì bạn mới có những kì nghỉ Tết 5 sao, mà bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra cho mình những kì nghỉ 5 sao của cảm xúc cơ mà!
Dù bạn đón Tết ở đâu thì bạn cũng sẽ chỉ thật vui và ý nghĩa khi bạn hoàn toàn thoải mái, và được bên cạnh những người bạn yêu quí, với một không khí ấm áp, rộn rã tiếng cười phải không nào?
Theo Vietnamnet

Nguồn: http://www.zing.vn

———-$$————–o0o——————–$$——————– 

web24h.com.vn tin tuc, nguoi depkinh doanh websiteĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

web24h.com.vn xem tv web24h
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO web 24h trang tin tuc, thông tin, mua bán,..
Địa chỉ: CVPM Quang Trung – Q.12 – Tp.HCM – Điện thoại: 098.5051.552

Website: www.web24h.com.vn – Email: phuchiep113@gmail.com
web24h.com.vn the gioi nguoi dep
http://ngoisao24h.comWEB 24H: trang Thông Tin, Giải Trí, Tin  Tức.. : NGHE NHẠC,  XEM TV ONLINE: VTC,HTV, HBO, ESPN, BÓNG ĐÁ ANH, MUA BÁN, NGƯỜI ĐẸP, HOA HẬU,GAME,  XEM NICK CHAT, CUA HANG 24H, TẠP CHÍ 24H, ĐẮC NÔNG, TIN THỂ THAO,CA SỸ NGÔ VỸ HẰNG, SHOP KINH DOANH, MU, DIỄN ĐÀN, VIDEO
web24h.com.vn tin tuc, nguoi dep

TAGS: WEB 24H, NGOI SAO 24H, SAO24H, CUA HANG 24H, KINH DOANH WEBSITE, SHOP KINH DOANH, XEM NICK YAHOO, XEM NICH CHAT, TAP CHI 24H, SHOP VIET, SHOP KINH DOANH, NGO VY HANG, CA SY, DAK NONG, DAC NONG, GIA NGHIA, WEB24H, WEB 24H, 2SAO, VNN, VIET NAM NET, ELLY TRAN, HOA HAU, HOT GIRL, NGUOI DEP, CANH NONG, CHUYEN LA, SAO HAN, SAO VIET DEP NHAT, SAO XAU NHAT, DIEN VIEN, THOI TRANG, CONG NGHE, TAM SU, BAN TRE CUOC SONG, XEM TV WEB24H, XEM TRUYEN HINH, BONG DA 24H, GAME WEB24H, NHAC WEB 24H, CHUYEN LA 24H, CUOI 24H, CUA HANG NET, THIET KE WEB,…

Chuyên mục:9X, Teen
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này