Trang chủ > dienanh, sao viet, sao viet tao scandan, thoitrang > Bảo Trúc cạo đầu trong lần đầu đóng phim

Bảo Trúc cạo đầu trong lần đầu đóng phim

Vai diễn cá tính trong bộ phim truyền hình ‘Người mẫu’ đòi hỏi nữ diễn viên phải cắt bỏ mái tóc. Bảo Trúc sẵn sàng hy sinh cho nghệ thuật dù mẹ cô không đồng ý, còn cô mất đến mấy ngày để chấp nhận dáng vẻ mới.

Vai diễn cá tính trong bộ phim truyền hình ‘Người mẫu’ đòi hỏi nữ diễn viên phải cắt bỏ mái tóc. Bảo Trúc sẵn sàng hy sinh cho nghệ thuật dù mẹ cô không đồng ý, còn cô mất đến mấy ngày để chấp nhận dáng vẻ mới.

Vai diễn trong phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc phiên bản Việt đến với chị như thế nào?
Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ tham gia diễn xuất. Đến một hôm, tôi tình cờ gặp chị Xuân Lan trong một lớp học Anh văn. Chị cũng tham gia phim này. Gặp tôi, chị ấy bảo trong phim Người mẫu có một vai diễn rất hợp với tôi. Chị còn nói: “Vai diễn này chính là của em và em chính là nó”.
Nghe lời chị, tôi đi casting. Tôi đến gặp đạo diễn Minh Chung, sau khi nói chuyện nửa tiếng đồng hồ thì chú ấy đồng ý nhận tôi.

Bảo Trúc cạo trọc đầu để dấn thân vào vai diễn. Ảnh: Ray Moon.

Ngay lúc nhận vai, chị có biết sẽ phải cạo đầu?
– Ngay lần gặp đầu tiên, đạo diễn Minh Chung nói ngay, nếu nhận vai tôi phải cạo đầu. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định là mình cần làm gì đó cho nghệ thuật. Một yếu tố quan trọng nữa là vai diễn này nói về nghề người mẫu, nghề của tôi. Vì thế, tôi không ngại khám phá bản thân cũng như thể hiện nhiệt huyết của mình với nghề.
Sự hy sinh nghệ thuật này mang lại áp lực gì cho chị?
– Tôi bị áp lực nặng lắm. Một tuần trước khi quay, tôi chưa phải cạo tóc nhưng đã rất hồi hộp và lo lắng. Tôi tiếc vì phải cắt đi mái tóc yêu quý. Trong một tuần đó, những người quen biết chuyện đều phản đối vì cho rằng, khi cạo đầu tôi sẽ bị mất duyên và mất… nhiều thứ lắm. Lúc đó, thú thật tôi có hơi nản chí nhưng vì uy tín nghề nghiệp, tôi đã nhận lời rồi thì không nên thoái thác.
– Cảm giác khi từng lọn tóc quý bị cắt đi thế nào?
– Lúc cạo đầu cũng là lúc thực hiện cảnh quay trong phim. Tôi cảm thấy thật sự sợ và chảy nước mắt khi dao cạo chạm đến đầu mình. Để có những thước phim đẹp, bắt buộc các đường cạo phải đi sát đầu. Khi anh cạo tóc chạm quá sát da đầu, tôi đau quá, nấc lên thành tiếng. Lúc đó cả êkíp đều khóc theo tôi.
Sau đó, cảm giác trống trải khi đầu không còn tóc làm tôi thấy sợ và có chút gì như cô đơn lắm. Tôi thấy mình tự dưng khác lạ mọi người. Lúc về nhà, tôi chịu không nổi, lấy màn che hết tất cả các tấm gương trong nhà để không phải nhìn thấy mình. Ngay hôm sau, tôi buồn quá nên lên chùa thắp hương. Thầy trụ trì nói không biết sao, nhìn tôi xuống tóc rất đẹp và thánh thiện. Thầy nói những người như vậy là có căn tu. Lời nói này khiến cho lòng tôi nhẹ hẳn.
Mất khoảng 2 ngày, thì tôi trở nên tự tin và cảm thấy mọi thứ bình thường. Thậm chí ra đường đội nón, nhiều người khen tôi nhìn hay hay và cá tính.

*Ảnh: Bảo Trúc buồn với mái tóc cụt ngủn

Người thân nói gì với quyết định táo bạo này của chị?
– Trước khi vào vai diễn này, tôi và người yêu chia tay được 3 tháng. Hóa ra, việc này lại may vì nếu còn yêu nhau, chắc chắn anh ấy sẽ phản đối tôi cạo đầu. Tôi lại rất nghe lời nên có thể đã không đủ quyết liệt như vậy.
Tôi thấy mẹ tôi buồn lắm. Bà khóc và khuyên tôi từ chối. Nhưng tôi cố gắng thuyết phục mẹ hãy cho tôi thử sức với niềm yêu thích của mình. Coi như là thử thách đặt ra cho bản thân tôi.
Nhưng thú thực, thấy mẹ khóc hoài, tôi thấy mình có lỗi lắm.
Vì sao chị lưỡng lự trước sự phản đối của bạn trai mà không phải là mẹ?
Trong cuộc sống, tôi là người quyết liệt nhưng trong tình cảm nam nữ, tôi lại là người khá yếu đuối. Khi yêu, tôi thường suy nghĩ cho người khác nhiều hơn là cho mình.
Trùng hợp, tính cách này rất giống vai diễn Yến Nhi trong phim. Với Yến Nhi, cô ta luôn cho đi dù biết người đàn ông kia không yêu mình, miễn là cô ấy hạnh phúc. Tôi cũng vậy. Tôi nghĩ là mình có cho đi thì mới được nhận lại. Điều quan trọng là mình cảm thấy hạnh phúc để khi chia tay không phải hối tiếc. Tình yêu thì không vụ lợi mà.

Hình ảnh Bảo Trúc trong mái tóc dài. Ảnh: Ray Moon.

– Lần đầu lấn sân phim ảnh, chị gặp trở ngại gì?
Giai đoạn đầu đối với tôi thật sự rất khó khăn. Vai diễn Yến Nhi rất nặng ký, từng do một diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc thể hiện thành công. Trong khi tôi là người ngoại đạo, chưa có kỹ năng gì cả. Những ngày đầu, tôi chưa quen với việc diễn nên cứ có cảm giác, mình đang làm hề trước mặt mọi người. Rồi thấy mình làm phiền cả đoàn phim vì không thuộc thoại và cứ lúng túng không biết diễn xuất ra sao.
May mà có đạo diễn Minh Chung chỉ dẫn tôi từng ánh mắt, nụ cười. Dần dần, tôi mới giải phóng mình và nhập vai. Mọi người động viên rằng, tôi là Yến Nhi và Yến Nhi chính là tôi. Nghe theo đó, tôi quyết định đem cả con người mình vào vai diễn.
Chị nghĩ thế nào khi ngày càng có nhiều người mẫu dấn thân vào nghiệp diễn?


Bảo Trúc sinh ngày 9/4/1986 tại Bạc Liêu, có số đo 3 vòng 84-58-88. Năm 2004, cô lên Sài Gòn học Đại học Kinh tế và tham gia diễn thời trang. Vì muốn dành toàn tâm cho việc học nên có thời gian, Bảo Trúc ngưng việc người mẫu. Đến năm 2008, cô tốt nghiệp đại học và quay trở lại sàn catwalk.

Tôi nghĩ người đẹp thì dễ được chọn vào vai hơn. Thực tế hiện nay, người ta cũng rất chú trọng ngoại hình, xem chủ yếu bằng mắt. Nên, người đẹp đi đóng phim cũng là một xu thế không tránh khỏi.

Tuy nhiên, ai cũng thích là hoa thơm nhưng quan trọng là hoa đó để lại gì cho đời. Người nào cũng vậy, vào nghiệp diễn thì phải học hỏi kỹ năng từng ngày. Chính tôi cũng học từng ngày để diễn làm sao cho người xem cùng khóc và cười với vai diễn của mình.

Nữ người mẫu luôn đặt việc học lên hàng đầu. Ảnh: Ray Moon.

Mong muốn của chị trong vai diễn đầu tiên này?
– Bây giờ tôi thật sự yêu nghề diễn. Nhiều lúc không có lịch quay tôi cũng mò lên phim trường cho đỡ nhớ.
Mái tóc cạo đi, tôi thấy cô đơn vì cứ nghĩ chẳng có người đàn ông nào chấp nhận một người phụ nữ trọc đầu. Cho nên, tôi chỉ còn hy vọng khán giả đón nhận mình.
Điều gì chị cảm thấy tự tin ở bản thân mình?
– Tôi sống rất thật, tôi tự tin kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt và chưa bao giờ để mình rơi vào cảnh bế tắc trong việc gì. Đóng phim có những lúc khiến tôi thấy ngộp nhưng tôi biết cách giải quyết ngay. Tôi thường lấy niềm vui của người khác để giải tỏa mình.
Kế hoạch của chị trong tương lai?
– Tôi đang trau dồi tiếng Anh để du học. Nhưng giờ tôi lại thấy yêu việc diễn xuất. Tôi nghĩ mình mới bắt đầu mà bỏ ngang thì đáng tiếc. Hiện tôi trông chờ vào sự phản hồi của khán giả mới quyết định.
Hoàng Dung thực hiện

Nguồn: http://vnexpress.net

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này