Trang chủ > bongda > Malaysia – Việt Nam: Hóa giải người Mã

Malaysia – Việt Nam: Hóa giải người Mã

(Bong da) – Việc phải làm khách cộng với những thiếu vắng lực lượng trầm trọng khiến ĐTVN bị đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Malaysia. Tuy nhiên với một vị HLV được mệnh danh là “phù thủy” như thầy Tô thì xem ra sẽ có nhiều phương án để chúng ta sẽ có được kết quả có lợi sau 90 phút tại sân Bukit Jalil.

Malaysia – Việt Nam: Hóa giải người Mã

Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em chấn thương khiến ĐTVN gặp khó

Làm khách trên “thánh địa” Bukit Jalil chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng của thầy trò Calisto, bởi dưới sự cổ vũ của không dưới 50,000 CĐV đội bạn, chúng ta sẽ chịu một áp lực khủng khiếp trong khi Malaysia sẽ được tiếp thêm lửa. Không những thế việc thiếu vắng Tài Em, Quang Thanh, Việt Cường do chấn thương và Trọng Hoàng (treo giò) khiến cho thầy Tô đang phải đau đầu với bài toán nhân sự. Nhưng có lẽ trong cái “khó” sẽ “ló” cái khôn, “phù thủy” Calisto sẽ tìm ra phương án để hóa giải người Mã và đem về kết quả có lợi cho ĐTVN.
Sơ đồ nào hợp lý nhất?
Đã từ lâu nay ĐTVN trung thành với sơ đồ 4-5-1 và kể từ đầu giải cũng vậy. Đây là sơ đồ biến thể từ 4-3-3 khá cân bằng trong tấn công và phòng ngự (khi tấn công chúng ta luôn có ít nhất 3 người ở trên, còn khi phòng ngự cũng có 5 người ở giữa sân trước khi đối phương chạm trán với bộ tứ vệ), vậy nên trong trận đấu với  Malaysia, dù có nhiều thiếu vắng về lực lượng nhưng 4-5-1 xem ra vẫn là sơ đồ tối ưu mà HLV Calisto sẽ chỉ đạo các học trò thực hiện.
Malaysia – Việt Nam: Hóa giải người Mã, Bóng đá, Malaysia - Viet Nam, aff cup, aff suzuki cup, aff suzuki cup 2010, ve tran viet nam - malay, gia ve, con sot ve, viet nam, DTVN
HLV Calisto chắc hẳn đã có đối sách với người Mã
Vấn đề nhân sự
Quang Thanh, Việt Cường không thể ra sân, vậy nên Đình Luật và Đình Đồng sẽ là 2 sự lựa chọn bất khả khả kháng ở 2 vị trí hậu vệ biên. Nhưng ở tuyến giữa với khá nhiều cái tên thay thế khả dĩ, thầy Tô sẽ có nhiều phương án dự phòng. Tài Em không ra sân (Minh Phương, Tấn Tài, Vũ Phong, Thành Lương nghiễm nhiên đá chính), điều đó đồng nghĩa với việc ĐTVN còn 1 suất cho Minh Châu hoặc Thanh Hưng ở trung tuyến.
2 năm trước, ĐTVN đã đăng quang sau khi vượt qua những đối thủ rất mạnh như Singapore và Thái Lan có công rất lớn của tiền vệ phòng ngự đích thực Minh Châu. Với thể lực tốt và lối chơi không ngại va chạm, tiền vệ của Xi măng Hải Phòng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu chúng ta cần sự chắc chắn. Còn nếu thầy Tô sử dụng Thanh Hưng, một cầu thủ khéo léo và luôn có những cú sút xa có độ chính xác cao thì ĐTVN sẽ tỏ ra nguy hiểm hơn trong các đợt tấn công.
Hãy chọn lối chơi “phòng ngự phản công”!
Tại AFF Cup 2008, ĐTVN đã đánh bại Singapore và Thái Lan ngay trên sân khách với lối chơi phòng ngự phản công. Vậy nên khi phải đá trên sân của Malaysia tối nay trong bối cảnh thiếu vắng lực lượng trầm trọng, phòng ngự phản công có lẽ là đối sách hợp lý của  thầy trò Calisto. Tìm kiếm một trận hòa trước khi trở lại Mỹ Đình sau đây 3 ngày sẽ không phải là một kết quả tồi của ĐTVN.
Malaysia – Việt Nam: Hóa giải người Mã, Bóng đá, Malaysia - Viet Nam, aff cup, aff suzuki cup, aff suzuki cup 2010, ve tran viet nam - malay, gia ve, con sot ve, viet nam, DTVN
HLV Rajagobal sẽ phải thúc giục các học trò tấn công và đó sẽ là cơ hội cho ĐTVN
Không những thế, chúng ta còn có thêm nhiều lý do để thực hiện lối chơi phòng ngự phản công trước người Mã. Do chơi trên sân nhà và rất muốn giành chiến thắng, dù HLV Rajagobal có cáo già đến mấy thì vẫn phải thúc giục các học trò chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng và đó là cở sở để chúng ta chơi phòng thủ chặt và “tổ chức tấn công nhanh”. Với những gì mà Malaysia thể hiện từ đầu giải thì họ cũng không mạnh trong tấn công (bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận gặp Thái Lan) nên nếu chúng ta phòng ngự chặt thì người Mã rất khó có được bàn thắng.
Ngoài ra, hàng thủ của Malaysia cũng cho thấy có rất nhiều bất ổn. Trong trận thảm bại  5-1 trước Indonesia, hàng thủ của Malaysia đã mắc rất nhiều sai lầm và biếu không cho Indo ít nhất là 3 bàn thắng. Vậy nên khi chúng ta chủ động chơi phòng ngự phản công thì đó sẽ là cơ hội để những cầu thủ có tốc độ và kĩ thuật như Thành Lương, Vũ Phong thi triển tài năng, đấy là còn chưa kể một Anh Đức làm tường rất tốt để nhả bóng cho các đồng đội từ phía sau băng lên dứt điểm.
Một thế trận thiên la địa võng giờ chắc hẳn đã nằm trong những toan tính của HLV Calisto và các học trò. Một trận hòa đã là một kết quả tốt với ĐTVN nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng để tạo ra lợi thế rất lớn trước khi trở lại Mỹ Đình vào ngày 18/12 tới đây.
TAGS: Malaysia – Viet Nam, aff cup, aff suzuki cup, aff suzuki cup 2010, ve tran viet nam – malay, gia ve, con sot ve, viet nam, DTVN
Zoro (24H.COM.VN) 
Chuyên mục:bongda
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này