Trang chủ > bongda, ngoaihanganh, ngoisao24h > Ferguson – Ancelotti: “Quỷ vương” và khắc tinh

Ferguson – Ancelotti: “Quỷ vương” và khắc tinh

(Bong da) – Trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, chỉ có số ít những HLV trên thế giới có thể khiến Sir Alex của MU “cau mày nhăn trán” mỗi khi đối mặt. Một trong số đó chính là vị thuyền trưởng đương nhiệm của Chelsea, Carlo Ancelotti.

Quá khứ…
Ancelotti là một cái tên có khá nhiều duyên nợ với vị huấn luyện viên đáng kính của Quỷ đỏ. Kể từ năm 2005 cho đến nay, hai chiến lược gia hàng đầu này đã có tới 8 lần chạm trán nhau cả trên bình diện châu Âu lẫn đấu trường quốc nội. Trước đó chưa ai có thể quên lần đối đầu giữa Fergie và Carletto trong trận bán kết Champions League 1998/1999, nơi mà Ferguson đã có một trong những trận thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình trước Juventus do Ancelotti dẫn dắt. Thắng lợi nghẹt thở 3-2 trên sân nhà của Juve năm đó đã giúp MU thẳng tiến tới trận CK và hoàn tất một mùa giải kì diệu.
Tuy nhiên đó chỉ là một khoảnh khắc hiếm hoi mà chiến lược gia người Scotland được hưởng hương vị ngọt ngào của chiến thắng trước người đồng nghiệp. Khi chuyển sang dẫn dắt AC Milan, Ancelotti đã có nhiều lần chạm trán với Quỷ đỏ, và ông giúp Rossoneri trở thành một “khắc tinh” thực sự của MU tại đấu trường châu Âu với 3 trận thắng trong 4 lần gặp mặt. Trong đó có chiến thắng kinh điển 3-0 năm 2007, trận đấu mà người ta vẫn ví von AC như những người đàn ông, còn MU khi đó chỉ là những đứa trẻ, ngựa non háu đá. Ferguson đã luôn coi trận đấu đó là một bước ngoặt quan trọng, là một bài học lớn  làm thay đổi tư duy chơi bóng của ông để rồi ông đã biến MU trở thành một đội bóng “khác”, thực dụng hơn, toan tính hơn, và đi kèm với đó là những danh hiệu liên tiếp.
Ferguson – Ancelotti: “Quỷ vương” và khắc tinh, Bóng đá, ferguson, ancelotti, mu, chelsea, fergie, carletto, bong da anh, ngoai hang anh
Ancelotti đã nhiều lần khiến Ferguson mất ăn mất ngủ
Duyên nợ lại tiếp tục đưa đẩy Ancelotti đến nước Anh để dẫn dắt Chelsea và tiếp tục những chương tiếp theo trong cuộc đối đầu với “ông già gân” đáng kính. Lần này là ở một đấu trường khác, nơi Ferguson đang là “vua” còn Ancelotti chỉ là một anh lính mới chập chững bước vào nghề. Thế nhưng chính anh lính mới đó đã khiến cho vị “vua” phải muối mặt ngay ở năm đầu tiên làm việc ở môi trường bóng đá Anh. 3 lần chạm trán ở mùa giải 2009/2010, Ferguson đều là người nếm trái đắng. Ancelotti đến và ngay lập tức phê truất sự thống trị của MU 3 năm liền. Trước Ancelotti chỉ có Arsene Wenger và Mourinho là những đối thủ khiến cho Sir Alex phải “mất ăn mất ngủ” như vậy.
Hiện tại…
Nhưng năm nay mọi chuyện có vẻ đã khác, Ferguson đã lần đầu tiên giành chiến thắng trước người đồng nghiệp ở trận tranh Siêu Cúp nước Anh đầu mùa. Và trong khi Sir Alex vẫn tiếp tục củng cố địa vị và quyền lực của mình tại Old Trafford với việc được tăng lương, gia hạn hợp đồng và sắp phá kỷ lục của Sir Matt Busby, trở thành chiến lược gia cầm quân lâu năm nhất tại CLB (ngày 19/12); thì Ancelotti lúc này mới bắt đầu được nếm trải cái khắc nghiệt của sự nghiệp cầm quân ở xứ sương mù. Sau một mùa giải khởi đầu màu hồng, Ancelotti đang phải đối mặt với những khó khăn bủa vây. Quyền lực bị hạn chế, không có tiếng nói trong vấn đề chuyển nhượng, sức ép từ phía BLĐ, chấn thương các cầu thủ, lứa cầu thủ trẻ thiếu thốn, Ancelotti đang cảm thấy “ngạt thở” hơn bao giờ hết. Chính Ancelotti cũng đã phải lên tiếng thừa nhận ước mơ được như Ngài Alex ở Nhà hát, nhưng điều đó sẽ chẳng bao giờ trở thành sự thực.
Ferguson – Ancelotti: “Quỷ vương” và khắc tinh, Bóng đá, ferguson, ancelotti, mu, chelsea, fergie, carletto, bong da anh, ngoai hang anh
Ancelotti hiện tại đang bị lu mờ hơn so với người đồng nghiệp tại “nhà hát”
Lúc này Sir Alex mới cho thấy sự hơn hẳn về mặt kinh nghiệm của mình so với người đồng nghiệp tại giải đấu khắc nghiệt với lịch thi đấu dày đặc như ở Premier League. Trong khi MU vẫn đang cho thấy bản lĩnh và sự lạnh lùng của mình trong giai đoạn khó khăn, thì Chelsea lại đang sa sút và thể hiện sự bất ổn. MU vẫn là chuyên gia trong những lúc cần đến sự bứt phá và tăng tốc, đặc biệt là trong thời điểm giáng sinh và đầu năm mới, về khoản này, Ancelotti còn phải học hỏi nhiều điều ở người đồng nghiệp tại Old Trafford.
Cuộc gặp thượng đỉnh ngày 19/12 tới đây sẽ là cơ hội tốt để Alex Ferguson cải thiện thêm thành tích đối đầu với đối thủ. Nếu ông làm được điều cần làm là giành chiến thắng, nó sẽ gián tiếp đẩy Chelsea lún sâu thêm vào khủng hoảng, chiếc ghế của Ancelotti sẽ càng thêm lung lay, và có thể câu chuyện dài kỳ về cuộc đối đầu Ferguson – Ancelotti sẽ phải chấm dứt. Liệu Ancelotti có bằng
TAGS: ferguson, ancelotti, mu, chelsea, fergie, carletto, bong da anh, ngoai hang anh
Chuyên mục:bongda, ngoaihanganh, ngoisao24h
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này