Trang chủ > bong da 24h, mu, ngoaihanganh, thethao > Quyết chiến Arsenal – Chelsea: Khi kẻ thù là chính mình

Quyết chiến Arsenal – Chelsea: Khi kẻ thù là chính mình

(Bong da) – “Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình”, điều răn thứ nhất của Phật quả là chính xác để nói về Arsenal và Chelsea trước cuộc đại chiến vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Arsenal – Bao giờ hết sợ thua?
Ngay chính đội trưởng như Cesc Fabregas cũng phải nhận định những đôi chân Pháo thủ cứ ra sân gặp đối thủ lớn là hầu như đeo “chì” vào chân và kéo theo thường là những thất bại. Vài năm qua, không ai phủ nhận Arsenal là một trong những đội bóng chơi đẹp mắt cống hiến nhất, nhưng lại chỉ trong những trận cầu nhỏ, còn khi trước mặt là chướng ngại xứng tầm, Pháo thủ lại “cóng” và gục ngã. Điều đó đã lặp đi lặp lại xuyên suốt 6 mùa giải trắng tay tại Premier League kể từ quá khứ hào hùng năm 2004, năm gần nhất thầy trò Wenger nâng cao chức vô địch với thành tích bất bại cả 38 trận trong mùa (trong chuỗi 49 trận liền không thua tại Premier League).
Không thể nói đội hình trong tay Giáo sư Wenger là kém chất lượng, cũng không thể nói họ không thể “biết” thắng những MU, Chelsea, Liverpool… nhưng vì sao đa số những cuộc đấu vài năm trở lại đây, Arsenal ra sân là lại đánh mất mình, hoặc kể cả chơi hay hơn vẫn là kẻ bại trận? Thật khó lý giải, nhưng tựu chung đó vẫn là chuyện của tâm lý, người bạn và cũng là “kẻ thù” vô hình của mỗi đội bóng, đặc biệt là những đội chơi theo phong cách tấn công và tấn công như Arsenal. Điểm yếu đó luôn bị những đối thủ già dặn như MU, Chelsea bắt thóp và quãng thời gian 6 mùa chia đôi quyền lực của Quỷ đỏ và The Blues đã nói lên tất cả.
Quyết chiến Arsenal - Chelsea: Khi kẻ thù là chính mình, Bóng đá, Arsenal - Chelsea, Arsenal, Chelsea, Ngoai hang Anh, Premier League, bong da
Arsenal bao giờ mới hết yếu bóng vía?
Trước trận derby vào đêm mai, Giáo sư lại lên tiếng thúc giục các học trò “phải thắng trận này”, “Chelsea cũng chỉ ngang bằng Arsenal”… nhưng giữa “nói và làm” là 2 hành động rất khác nhau. Arsenal dĩ nhiên là đội bóng mạnh, là đại gia tại Premier League nhưng bao giờ biết thắng chính mình, hay nói đại loại là 11 đôi chân bước ra sân cùng chung suy nghĩ không “run” trước một đối thủ lớn, thì có thể lúc đó Pháo thủ mới là kẻ chiến thắng.
Chelsea – Thoát khỏi 2 tháng “điên dại”?
Chưa đầy 2 tháng trước, chính xác là ngày 30/10, khi Chelsea thắng Blackburn 2-1 trên sân khách tại vòng thứ 10, The Blues là cỗ máy “hủy diệt” thực sự và được tung hô như nhà vô địch chỉ biết ngồi đếm thời gian đến ngày nhận cúp. Nhưng ngoảnh đi ngoảnh lại, Chelsea đã bị trôi tuột vào vòng xoáy khủng hoảng: 7 trận gần đây với duy nhất 1 chiến thắng trong đó 5 vòng liên tiếp chỉ thua và hòa. Vì sao một đội bóng đang chơi “dội bom” như vậy lại thay đổi đột ngột theo chiều hướng ngày càng tệ đi như vậy? Chấn thương, tuổi tác, điểm rơi phong độ, nhân sự xáo trộn… đều đã được đưa ra mổ xẻ, nhưng sẽ khó để lấy tất cả điều đó để biện minh cho kết quả chán chường của The Blues.
Kể từ khi Chelsea bắt đầu “lột xác” trong tay ông chủ Abramovich, chưa lúc nào đội bóng rơi vào quãng thời gian khó khăn lâu đến như vậy. Dẫu có bị MU qua mặt bằng hat-trick vô địch từ mùa 2006/07 nhưng cũng không tồi tệ như thời điểm hiện tại. Hình như sau một thất bại hay một trận không như ý, Chelsea cứ thế rệu rã mà thi đấu để rồi tiếp tục nối dài những trận đấu không như ý. Ancelotti cũng thừa nhận lúc này vấn đề lớn nhất tồn tại ở The Blues chính là sự tự tin, bao giờ thoát khỏi “cú sốc” suốt 2 tháng qua, đoàn quân áo xanh mới trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, vốn đang nằm trong vòng kiểm soát của MU.
Quyết chiến Arsenal - Chelsea: Khi kẻ thù là chính mình, Bóng đá, Arsenal - Chelsea, Arsenal, Chelsea, Ngoai hang Anh, Premier League, bong da
Chelsea có thoát khỏi quãng thời gian khủng hoảng?
2 đội bóng cùng đang bị những “chấn thương” tâm lý, 1 kẻ thì kinh niên trong vài năm qua, 1 kẻ thì mới chỉ vài tháng, chính vì vậy cuộc chiến Arsenal – Chelsea đêm mai sẽ là tiền đề cho một cuộc giải thoát. Arsenal thắng, có thể là khởi đầu cho cuộc cách mạng. Chelsea có 3 điểm, có thể là dấu mốc mở ra năm 2011 tươi mới hơn. Wenger và Ancelotti hẳn chẳng ai muốn hòa, khi ngồi ngoài cuộc đấu, MU chỉ mong như vậy!
Đụng độ “Tứ đại gia” 2010/11
  Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Điểm
MU 2 2 0 0 4 2 6
Liverpool 3 1 1 1 5 4 4
Chelsea 2 1 0 1 2 2 3
Arsenal 3 0 1 2 1 4 1

 

TAGS: Arsenal – Chelsea, Arsenal, Chelsea, Ngoai hang Anh, Premier League, bong da
Chuyên mục:bong da 24h, mu, ngoaihanganh, thethao
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này